เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้

คำชี้แจงสำหรับผู้บริโภค

ขอแสดงความชื่นชมว่า ท่านถือเป็นผู้บริโภคที่ตระหนักและรู้จักปกป้องสิทธิของตนเอง พวกเราทีมงานของศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภคจังหวัดสงขลา สถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.)ได้เปิดช่องทางทุกข์และให้คำปรึกษาปัญหาแก่ผู้บริโภค โดยเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ online

ท่านสามารถปรึกษาผ่านทาง

คำแนะนำในการแจ้งเหตุ-ร้องทุกข์ : ท่านควรระบุข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วนเช่นใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นหลักฐาน การติดต่อกลับ คำแนะนำที่ดีกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้ทางทีมงานสามารถติดตามประสานงานได้สะดวกขึ้น

ร้านทองโกงราคาทองค่ะ

by chtimon @February,22 2011 17.30 ( IP : 223...69 )

สวัสดีค่ะศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ผู้บริโภค จังหวดัสุราษฎร์ธานี ดิฉันมีความรู้สึกร้อนใจเป็นอย่างมากเรื่องมีอยู่ว่า... ดิฉันซื้อทองจากห้างบูรพา 3 (สาขาโลตัสสุราษฎร์ฯ) ตอนดิฉันซื้อได้มีใบรับรองเรียบร้อยในขณะที่ซื้อราคาทองเมื่อปี 2552 อยู่ที่ประมาณ 18000 กว่าๆ ตอนนี้เวลาผ่านมา 2 ปี ดิฉันซื้อมาราคา 39,990 บาท (มีใบรับประกันเรียบร้อยค่ะว่า ขายคืนได้ราคาดี) เมื่อวันที่ 22 กพ.54 ดิฉันได้นำทองที่ซื้อมาไปขายคืนห้าทองบูรพา 3 (สาขาโลตัสสุราษ) ซึ่งเค้าได้ขึ้นทะเบียนกับสมาคมผู้ค้าทองแห่งประเทศไทยเรียบร้อย และก่อนที่ดิฉันจะนำทองไปขายก็ได้ศึกษามาเป็นอย่างดีแล้วว่าการซื้อขายทองถ้าทองคำอยู่ในสภาพดี น้ำหนักไม่ขาดทางร้านจะรับซื้อคืนในราคาตามที่ สคบ.กำหนดโดยหัก 5% จากราคาประกาศหน้าร้านหรือราคารับซื้อทองแท่ง แต่พอดิฉันนำทองของดิฉันไปขายให้ร้านทองซึ่งมี ราคา 2 บาท ทางร้านนำไปชั่ง แล้วบอกว่ารับซื้อไว้ราคา 36,000 กว่าบาท ดิฉันจำไม่ได้ แล้วดิฉันก็ถามกลับไปว่าทำไมให้ราคานี้  ทำไมไม่ทำตามราคาที่ทางสมาคมค้าทองเค้ากำหนดมาทางร้านตอบว่าที่ห้างทองบูรพา สาขาโลตัสสุราษฎร์ฯ  จะรับซื้อทองตามราคาที่เจ้าของร้านกำหนด คุณว่าเค้าตอบแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคไหมค่ะ ดิฉันไม่ได้เป็นคนเรื่องมากนะค่ะ ดิฉันก็ถามกลับไปว่าอ่าวอย่างนี้เค้าไม่เรียกว่าเอาเปรียบลูกค้าเหรอ แล้วเห็นเวลาขายออกทำไมคุณใช้ราคามาตรฐานที่สคบ.กำหนดมาขาย+ค่าลาย+ค่าแรงอีกต่างหาก เค้าตอบว่าที่ร้านก็ทำแบบนี้แหละค่ะ ดิฉันอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบหน่อยค่ะเพราะว่าเอาเปรียบกันมากเกินไปค่ะ เห็นประชาชนคนธรรมดาเป็นอะไรทำไมไม่มีความรับผิดชอบทางสังคมและซื่อสัตย์กับลูกค้า ขอบคุณมากนะค่ะ ฝากเรื่องด้วยนะค่ะ

Comment #41ร้านทอง อ. ด่านซ้าย จ.เลย ทั้งสองร้าน
ซัน
Posted @March,26 2018 12.22 ip : 1...236

ซื้อราคาทองคำแท่ง  หักอีก150 บาท ต่อบาท จากที่ประกาศราคาทองคำแท่งไว้ คือผมนำทองคำแท่ง 10บาทและ5บาทไปขาย รวม15บาท ทางร้านอ้างว่าร้านไม่ได้อะไรถ้าราคาทองลดลงจะขาดทุนอีก  เป็นเหมือนกันทั้งสองร้านครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง